Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

Chuyện tình cảm động của cụ ông 100 tuổi và cụ bà 106 tuổi


Khi bắt gặp ánh mắt của bà Huang Jiankai, cụ bà 96 tuổi ở căn phòng bên kia viện dưỡng lão, trái tim ông Chen Honghui hoàn toàn bị đánh gục.



Ngày ngày ông Chen đút cho bà Huang ăn và tắm gội cho bà. Ảnh: Daily Chilli


10 năm đã trôi qua, ông Chen hiện 100 tuổi, còn bạn gái ông thì 106. Dù vậy nhưng đôi tình nhân già vẫn không rời nhau nửa bước. Họ cùng nhau làm mọi thứ và chăm sóc cho nhau, dù 142 người khác trong khu nhà dưỡng lão nơi ông bà hiện sống cùng đều lên tiếng phản đối. Vì mối quan hệ này họ bị bạn bè ở đây xa lánh.

Tuy nhiên điều đó không thể ngăn được họ đến với nhau. Nhờ có sự khuyến khích và ủng hộ của các nhân viên cũng như y tá trong khu nhà dưỡng lão ở thị trấn Lunjiao, phía nam tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ông Chen và bà Huang đã quyết định chuyển về một phòng để được sống bên nhau trong những năm tháng cuối đời.

Đối với ông Chen Honghui, mối lo lắng nhất của ông là làm sao để chăm sóc và làm cho người bạn gái hơn ông 6 tuổi được mạnh khỏe và hạnh phúc. Ngày ngày ông đút cho bà ăn và giúp bà tắm gội. "Bữa sáng thế nào? Có đủ no không? Hay để tôi pha mì cho bà ăn nhé", đó là những lời ông Chen nói khi bạn gái ông phàn nàn về bữa ăn mà bà được viện dưỡng lão phục vụ.

Daily Chilli cho hay ông Chen không ngại làm bất cứ việc gì cho người bạn gái của mình, thậm chí nửa đêm ông có thể tỉnh dậy để nấu cháo yến mạch cho bà hay đi mua món ăn nào mà bà Huang yêu thích. "Ông ấy sẽ cho bà Huang ăn trước, rồi mới tự ăn cơm sau", nhân viên điều dường Mo Renwu nói.



Mối tình của cặp tình nhân già khiến nhiều người cảm động. Ảnh: Daily Chilli

Mối tình của cặp tình nhân già khiến nhiều người cảm động. Ảnh: Daily Chilli



Hồi trẻ, ông Chen là một phóng viên cho một đài phát thanh, còn bà Huang là một vú em. Người chồng trước của bà Huang đã mất ở tuổi 70. Cả hai đều không có con cái gì, vì thế họ quyết định đến sống ở viện dưỡng lão.

"Chúng tôi già rồi. Cũng không cần phải làm đám cưới nữa. Chúng tôi xem nhau như thành viên trong nhà để chăm sóc, sưởi ấm cho nhau", bà Huang, hiện trí nhớ không còn tốt, tâm sự. "Tôi thích ông ấy. Chúng tôi là những người bạn tâm giao trong cuộc đời và sẽ quan tâm săn sóc cho nhau mãi mãi".

Ban đầu ông Chen và bà Huang sống ở hai tầng khác nhau, nhưng năm ngoái, sau khi bà Huang gặp khó khăn trong việc đi lại, ông Chen đề nghị được chuyển tới sống chung phòng với bà.

Lin Yuyan, giám đốc viện cho biết: "Nhìn thấy họ chăm chút cho nhau như thế tôi thấy rất cảm động. Tôi đã đồng ý cho họ về ở với nhau. Đó là căn phòng duy nhất trong viện có tới hai người"

 STAR .

11 nhận xét:



  1. Mối Tình. vượt thế kỷ.. mà ha...?!... Chắc họ mắc nợ nhau từ kiếp nao... nhưng gần 1 thế kỷ .. đến những tháng ngày cuối ...của cuộc đời họ mới tìm thấy nhau ..

    Trả lờiXóa
  2. thật cảm động chị ah, vậy nên tình yêu chân thật trên đời....thật sự tồn tại! đa'ng mừng....

    Trả lờiXóa
  3. "... Cóa gì đẹp trên đời hơn thế...
    Người iu người.... sống để yêu nhau....."
    ( Tố Hữu..)
    Cuối tuần Happy nha . All My Friends ..!!
    MH

    Trả lờiXóa
  4. Tình Người Tuyệt Vời ! Trên hẳn cái tình yêu thông thường !

    Trả lờiXóa
  5. Cứ cố sống..... đến ...ngần ấy tuổi.... gặp..1.tiếng sét... .. đánh choa .ngất ngư... đến... iu liu xiu... .. lúc ấy.... đích thị là tình yêu.. .. đó... tư Chackadao...

    Trả lờiXóa
  6. Vâng.. họ nhìn nhau qua đôi mắt của sự đồng cảm trong tâm hồn... chứ..hình thể và diện mạo lúc này ..ko còn quan trọng nữa... vì mắt đã mờ...tay đã run và ..sức khỏe ko còn..
    Chỉ còn lại tình người.. lúc xế chiều... chăm nom và đùm bọc lẫn nhau...
    Vậy mới biết... Chỉ có con ng già đi...chứ Tình yêu ko bao giờ già cỗi...
    Cám Ơn Cuộc Đời!

    Trả lờiXóa
  7. Một mối tình kim cương của cuối đời.........

    Trả lờiXóa
  8. Is it love?

    1- China : Yes
    2- Vietnam before April 1975 : Perhaps
    3- North America : Maybe
    4- Vietnam after April 1975 : NO!

    Đó là tình yêu?

    1 - Trung Quốc: Có
    2 - Việt Nam trước tháng 4 năm 1975: Có lẽ
    3 - Bắc Mỹ: Có thể
    4 - Việt Nam sau tháng 4 năm 1975: KHÔNG!!

    Trả lờiXóa
  9. Đây là tình yêu thật sự chị nhỉ . Thật là đẹp , cầu chúc cho hai ông bà có những ngày tháng hạnh phúc ở tuổi phía cuối cuộc đời !

    Trả lờiXóa
  10. Tình yêu là một điều thật thiêng liêng và cao quý, đâu phải tình yêu thì phải là tình dục phải không? Chúc ông bà luôn có sức khỏe.

    Trả lờiXóa